thay khớp nội soi
Trang chủ » Thông tin báo chí
Thông tin báo chí

“Mong muốn bớt đi cảnh bệnh nhân vào viện đêm giao thừa”

“Mong muốn bớt đi cảnh bệnh nhân vào viện đêm giao thừa”

 

 

VOV.VN - TS BS Nguyễn Mạnh Khánh, Bệnh viện Việt Đức: Tôi chẳng vui vẻ khi đêm giao thừa lại gặp bệnh nhân vào viện cấp cứu như vậy.

=>> Xem bài viết trên báo VOV NEW tại đây

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện tuyến cuối làm việc bình thường trong dịp Tết Nguyên đán để khẩn trương cấp cứu những bệnh nhân nặng và khám, điều trị kịp thời cho bệnh nhân mãn tính, không để xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Cụ thể, các bệnh viện tuyến cuối sẽ làm việc bình thường trong 9 ngày Tết, tăng số y, bác sỹ trực, tổ chức nhiều buồng khám và khu điều trị ban ngày, đồng thời phát thuốc, làm thủ tục ra viện cho bệnh nhân như bình thường. 

Tại Bệnh viện Việt Đức, TS BS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Viện trưởng Viện Chấn thương Chỉnh hình cho biết: Tại thời điểm này có 50 bệnh nhân đang nằm điều trị tại Viện. Trong đó, Khoa Chấn thương Chỉnh hình 1 là 19, Khoa Chấn thương Chỉnh hình 2 là 11 và Khoa cột sống là 20. Đây là những bệnh nhân bị bệnh nặng, không thể thể theo người thân về nhà điều trị được cho nên bắt buộc phải có sự chăm sóc của nhân viên y tế tại bệnh viện, cơ sở chuyên khoa của bệnh viện.

Bệnh nhân nằm điều trị tại Khoa Chấn thương Chỉnh hình 2 -
 Bệnh viện Việt Đức sáng 30 tết.

TS BS Khánh nói: “Hầu năm năm nào cũng vậy, cứ 30 tết là tôi có mặt tại Viện trực lãnh đạo. Và có những năm, vào ngày 30 tết, tôi phải trực tiếp cấp cứu bệnh nhân. Số lượng bệnh nhân nằm cấp cứu ở khoa rất đông. Đó là cảm giác rất buồn khi đêm 30, tôi cầm bao lì xì đi thăm từng bệnh nhân. Và tôi cũng chẳng vui vẻ khi đêm giao thừa lại gặp bệnh nhân vào viện cấp cứu như vậy, trong khi cả xã hội đang quây quần đầm ấm bên gia đình ngày cuối năm. Mình là bác sĩ mà còn có cảm giác buồn thì người bệnh, họ buồn đến mức nào!. Cho nên, tôi chỉ biết động viên họ vượt qua khó khăn mà thôi. Tôi mong muốn mọi việc sẽ tốt lành, sẽ bớt đi cảnh bệnh nhân bị tai nạn phải vào khoa cấp cứu đêm 30”.  

Bác sĩ Khánh nhớ lại: “Hình ảnh làm tôi không bao giờ quên trong 1 ca trực đêm 30 cách đây vài năm, đó là một bà mẹ ngoài 60 tuổi, chăm sóc 1 bệnh nhân nam còn rất trẻ, dáng người to cao, trắng trẻo, bị thương ở đùi rất nặng, không đi lại được chỉ nằm trên giường. Chúng tôi đã mổ cho bệnh nhân này nhiều lần để xử lý vết thương không bị nhiễm trùng. Vừa giao thừa xong, tôi đến chúc tết bệnh nhân này và đưa bao lì xì mừng tuổi cho bà mẹ. Mẹ bệnh nhân dưng dưng nước mắt cảm ơn sự chu đáo của bệnh viện, bác sĩ và mong muốn cháu nhanh chóng đi lại, ngồi dậy để về nhà giúp đỡ bà vì gia đình rất khó khăn…”./.

 

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ NGUYỄN MẠNH KHÁNH
PHÓ GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN
TRƯỞNG KHOA CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH I

BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ VIỆT ĐỨC, HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 3, nhà B3, Bệnh viện Việt Đức - Điện thoại: 0913.588.199
Lịch khám bệnh Bác sĩ Nguyễn Mạnh Khánh: 8h30 - 11h30 sáng thứ 3 hàng tuần, Phòng 16, Nhà C2, BV Việt Đức
Email: ngmanhkhanh@hotmail.com  |  Website: www.thaykhopnoisoi.com  |  Facebook: Nguyen Manh Khanh

http://www.xemayvn.co/

http://www.xemayvn.co/2017/08/nhong-sen-dia-nhong-xich.html