thay khớp nội soi
Trang chủ » Thông tin báo chí
Thông tin báo chí

Gia tăng người chấn thương khi chơi thể thao

Ngày 6-4, các chuyên gia về chấn thương của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã khám và tư vấn miễn phí chấn thương thể thao cổ bàn chân cho hàng trăm bệnh nhân.

Theo PGS-TS Nguyễn Mạnh Khánh - Phó Viện trưởng Viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức - do nhu cầu chơi thể thao của người dân rất cao nên chấn thương thể thao gần đây cũng gặp nhiều hơn. Mỗi ngày, tại Bệnh viện Việt Đức có khoảng 20 trường hợp đến khám do chấn thương thể thao và có 5-10 trường hợp phải chỉ định phẫu thuật. Khoảng 80% bệnh nhân ở độ tuổi từ 20 đến dưới 35. Các môn thể thao hay gặp chấn thương nhất là bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, tennis, thậm chí là tập yoga…

Gia tăng người chấn thương khi chơi thể thao - Ảnh 1.

Bác sĩ khám một ca chấn thương

Đáng lưu ý, nhiều bệnh nhân đến viện trong tình trạng muộn hoặc do người bệnh chủ quan cố chịu đau, sau một thời gian không khỏi mới tìm đến bác sĩ. Có nhiều trường hợp người bệnh bị sưng khớp, trật khớp, đau mỏi điều trị bằng thuốc nam, châm cứu, tiêm thuốc vào khớp… khiến tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Theo PGS Khánh, chấn thương thể thao không được chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ trở thành mạn tính, khó phục hồi, ảnh hưởng đến chức năng vận động bình thường. Khi thấy có biểu hiện đau kéo dài nên đến khám và điều trị kịp thời; không dùng thuốc lá, thuốc nam không rõ nguồn gốc để đắp hoặc xoa bóp, tìm đến các thầy lang để… kéo, nắn, giật rất nguy hiểm, gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau. 

N.Dung

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ NGUYỄN MẠNH KHÁNH
PHÓ GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN
TRƯỞNG KHOA CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH I

BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ VIỆT ĐỨC, HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 3, nhà B3, Bệnh viện Việt Đức - Điện thoại: 0913.588.199
Lịch khám bệnh Bác sĩ Nguyễn Mạnh Khánh: 8h30 - 11h30 sáng thứ 3 hàng tuần, Phòng 16, Nhà C2, BV Việt Đức
Email: ngmanhkhanh@hotmail.com  |  Website: www.thaykhopnoisoi.com  |  Facebook: Nguyen Manh Khanh

http://www.xemayvn.co/

http://www.xemayvn.co/2017/08/nhong-sen-dia-nhong-xich.html