thay khớp nội soi
Trang chủ » Nội soi thay khớp

Phẫu thuật thay khớp

Phẫu thuật thay khớp gối do thoái hóa nặng

Phẫu thuật thay khớp gối do thoái hóa nặng

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Thoái hóa khớp gối là một trong những bệnh lý hay gặp với khá nhiều phiền toái cho người bệnh. Mức độ nhẹ có thể điều trị bằng thuốc, chế độ vận động, sinh hoạt hợp lý. Tuy nhiên, khi đã thoái hóa nặng, khớp biến dạng, đi lại khó khăn, điều trị thuốc không hiệu quả thì thay khớp gối nhân tạo là một giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.
Thay toàn bộ khớp háng do thoái hóa sau chấn thương

Thay toàn bộ khớp háng do thoái hóa sau chấn thương

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh Sau chấn thương vùng khớp háng như trật khớp háng, vỡ ổ cối, vỡ chỏm xương đùi... có thể để lại di chứng thoái hóa khớp háng hoặc tiêu chỏm xương đùi. Hậu quả là người bệnh đau đớn, ngắn chi, đi lại khó khăn, hạn chế vận động, ảnh hưởng đến khả năng lao động và cuộc sống hàng ngày. Khi tổn thương khớp háng không thể hồi phục thì việc thay toàn bộ khớp háng là một lựa chọn cứu cánh cho người bệnh.
Thay toàn bộ khớp vai nhân tạo do thoái hóa

Thay toàn bộ khớp vai nhân tạo do thoái hóa

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Thoái hóa khớp vai là một bệnh lý ít gặp hơn so với các khớp khác như khớp háng, khớp gối... Triệu chứng chủ yếu là đau, hạn chế vận động khớp vai ở các tư thế khác nhau. Hình ảnh X-quang cho thấy biến dạng chỏm xương cánh tay và ổ chảo xương bả vai, hẹp khe khớp hay gai xương. Ở giai đoạn muộn khi khớp bị biến dạng nặng, điều trị nội khoa không hiệu quả thì phẫu thuật thay toàn bộ khớp vai nhân tạo là cần thiết, giúp người bệnh hết đau và cải thiện chức năng vận động của khớp vai.
Thay toàn bộ khớp háng do thoái hóa, viêm dính khớp háng

Thay toàn bộ khớp háng do thoái hóa, viêm dính khớp háng

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Thoái hóa, viêm dính khớp háng là một trong những hậu quả của bệnh lý viêm cột sống dính khớp (spondylarthrite ankylosante). Đây là một bệnh thấp viêm mãn tính đặc trưng bởi tổn thương khớp cùng chậu-cột sống. Hậu quả là dính, hạn chế vận động khớp háng, gây tàn phế và mất sức lao động. Thay khớp háng nhân tạo là một giải pháp giúp cho người bệnh phục hồi vận động và trở lại sinh hoạt, lao động và cuộc sống thường ngày.
Triệu chứng lâm sàng thường gặp của thoái hóa khớp gối

Triệu chứng lâm sàng thường gặp của thoái hóa khớp gối

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Thoái hóa khớp gối là bệnh lý thường gặp, là hậu quả của nhiều nguyên nhân khác nhau như chấn thương khớp gối, sự lão hóa của tuổi già, viêm khớp dạng thấp... Việc nhận biết các triệu chứng thường gặp cũng như hậu quả của thoái hóa khớp gối là rất cần thiết, giúp người bệnh có thể sớm tự nhận biết có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp gối hay không, nếu có thì ở mức độ nào, tránh những biện pháp điều trị không phù hợp và ảnh hưởng đến khả năng đi lại, sinh hoạt và lao động của người bệnh.
Thay khớp háng ở người bệnh 101 tuổi bị gãy cổ xương đùi

Thay khớp háng ở người bệnh 101 tuổi bị gãy cổ xương đùi

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Người bệnh 101 tuổi bị ngã gãy cổ xương đùi trái, được thay khớp háng bán phần ít xâm lấn và tập đi lại sớm ngay sau mổ, ra viện sau một tuần.
Thay khớp háng do hoại tử chỏm xương đùi sau chấn thương

Thay khớp háng do hoại tử chỏm xương đùi sau chấn thương

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi là một trong những bệnh lý hay gặp nhất vùng khớp háng cần phải chỉ định thay khớp háng nhân tạo. Một trong những nguyên nhân gây nên hoại tử chỏm xương đùi là chấn thương vùng khớp háng như sau gãy cổ xương đùi, gãy trật khớp háng, vỡ ổ cối, sau kết hợp xương vùng cổ-mấu chuyển xương đùi...
Phẫu thuật thay khớp háng ở người cao tuổi

Phẫu thuật thay khớp háng ở người cao tuổi

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Gãy cổ xương đùi, gãy nền cổ-mấu chuyển xương đùi hay gãy liên mấu chuyển xương đùi không vững là một trong những loại gãy xương thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh lý này gây ra nhiều nguy cơ cho người bệnh như mất khả năng đi lại, đau đớn kéo dài, nhiễm trùng, viêm phổi, tắc mạch, loét... và nặng nề nhất là tử vong.
Thay toàn bộ khớp háng đồng thời 2 bên do hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi ở người trẻ

Thay toàn bộ khớp háng đồng thời 2 bên do hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi ở người trẻ

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi (hay còn gọi là tiêu chỏm xương đùi) là nguyên nhân hay gặp nhất trong các bệnh lý khớp háng cần phải chỉ định thay khớp háng nhân tạo ở người trẻ. Độ tuổi hay gặp là 25-45, tỷ lệ bệnh nhân bị cả 2 bên khớp háng chiếm trên 50%. Bệnh ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh, đặc biệt ở người trẻ, đang trong độ tuổi lao động chính của gia đình.
Phẫu thuật thay khớp vai nhân tạo

Phẫu thuật thay khớp vai nhân tạo

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Thay khớp vai nhân tạo được chỉ định trong những trường hợp gãy phức tạp đầu trên xương cánh tay, gãy phức tạp kèm theo trật chỏm xương cánh tay, gãy trật cũ chỏm xương cánh tay hay thoái hóa khớp vai. Đây là kỹ thuật mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh, giúp người bệnh có thể vận động sớm, hạn chế các nguy cơ cứng khớp, teo cơ hay mất chức năng của khớp vai
« 1 2 3 4 »

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ NGUYỄN MẠNH KHÁNH
PHÓ GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN
TRƯỞNG KHOA CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH I

BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ VIỆT ĐỨC, HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 3, nhà B3, Bệnh viện Việt Đức - Điện thoại: 0913.588.199
Lịch khám bệnh Bác sĩ Nguyễn Mạnh Khánh: 8h30 - 11h30 sáng thứ 3 hàng tuần, Phòng 16, Nhà C2, BV Việt Đức
Email: ngmanhkhanh@hotmail.com  |  Website: www.thaykhopnoisoi.com  |  Facebook: Nguyen Manh Khanh

http://www.xemayvn.co/

http://www.xemayvn.co/2017/08/nhong-sen-dia-nhong-xich.html