thay khớp nội soi
Trang chủ » Nội soi thay khớp

Nội soi thay khớp

Phẫu thuật nội soi khớp cổ chân

Phẫu thuật nội soi khớp cổ chân

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Nội soi khớp cổ chân là một phẫu thuật ít xâm lấn để điều trị các thương tổn trong khớp cổ chân với mục đích chính là giảm đau và cải thiện chức năng của cổ chân, được chỉ định trong rất nhiều bệnh lý khác nhau.
Thay toàn bộ khớp háng đồng thời 2 bên do hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi ở người trẻ

Thay toàn bộ khớp háng đồng thời 2 bên do hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi ở người trẻ

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi (hay còn gọi là tiêu chỏm xương đùi) là nguyên nhân hay gặp nhất trong các bệnh lý khớp háng cần phải chỉ định thay khớp háng nhân tạo ở người trẻ. Độ tuổi hay gặp là 25-45, tỷ lệ bệnh nhân bị cả 2 bên khớp háng chiếm trên 50%. Bệnh ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh, đặc biệt ở người trẻ, đang trong độ tuổi lao động chính của gia đình.
Đứt dây chằng chéo trước khớp gối: trước và sau phẫu thuật nội soi theo phương pháp All-inside

Đứt dây chằng chéo trước khớp gối: trước và sau phẫu thuật nội soi theo phương pháp All-inside

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Đứt dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương thường gặp nhất ở khớp gối. Hậu quả sẽ khiến cho khớp gối lỏng lẻo, mất vững. Nếu không được chẩn đoán và phẫu thuật đúng cách sẽ ảnh hưởng đến các cấu trúc khác trong khớp như rách sụn chêm, mòn sụn khớp, lâu dài gây thoái hóa khớp, người bệnh không thể đi lại bình thường hoặc không có khả năng chơi thể thao như trước khi chấn thương.
Phẫu thuật thay khớp vai nhân tạo

Phẫu thuật thay khớp vai nhân tạo

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Thay khớp vai nhân tạo được chỉ định trong những trường hợp gãy phức tạp đầu trên xương cánh tay, gãy phức tạp kèm theo trật chỏm xương cánh tay, gãy trật cũ chỏm xương cánh tay hay thoái hóa khớp vai. Đây là kỹ thuật mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh, giúp người bệnh có thể vận động sớm, hạn chế các nguy cơ cứng khớp, teo cơ hay mất chức năng của khớp vai
Phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng do thoái hóa

Phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng do thoái hóa

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Thoái hoá khớp háng là bệnh lý khá thường gặp, gây đau và biến đổi cấu trúc của khớp háng, dần dần dẫn đến tàn phế, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Với những trường hợp thoái hóa nặng việc chỉ định thay toàn bộ khớp háng là cần thiết, giúp người bệnh lấy lại chức năng vận động, hết đau đớn và trở lại cuộc sống hàng ngày.
Phẫu thuật thay khớp gối thoái hóa do viêm khớp dạng thấp

Phẫu thuật thay khớp gối thoái hóa do viêm khớp dạng thấp

PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Thay khớp gối nhân tạo mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh, đặc biệt ở những trường hợp thoái hóa khớp gối, đau, biến dạng khớp, hạn chế vận động nhiều. Một trong những nguyên nhân gây thoái hóa khớp gối là viêm đa khớp dạng thấp, gây khó khăn và đau đớn cho người bệnh trong cuộc sống và sinh hoạt, lao động hàng ngày.
Nội soi tái tạo dây chằng chéo trước khớp gối với kỹ thuật

Nội soi tái tạo dây chằng chéo trước khớp gối với kỹ thuật "Tất cả bên trong" (All-inside technique)

PGS.TS. NGUYỄN MẠNH KHÁNH. Phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước (DCCT) đã được áp dụng rộng rãi với nhiều kỹ thuật, phương tiện cố định và mảnh ghép thay thế khác nhau và đều nhằm đạt được chức năng khớp gối tốt nhất. Xu thế trong những năm gần đây là phẫu thuật ít xâm lấn tối đa, cố định vững chắc, hạn chế làm tổn thương thêm xương và phần mềm, giúp người bệnh tập phục hồi chức năng sớm và trở lại các hoạt động thể thao như trước chấn thương. Kỹ thuật "tất cả bên trong" (all-inside technique) lần đầu được mô tả bởi Cerulli là một trong những kỹ thuật đáp ứng tốt các tiêu chí trên.
Phẫu thuật thay khớp hang do bệnh lý u đầu trên xương đùi

Phẫu thuật thay khớp hang do bệnh lý u đầu trên xương đùi

Bệnh lý u đầu trên xương đùi là một tổn thương it gặp nhưng có thể phá hủy xương đùi và khớp háng, gây tàn phế cho người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị đúng phương pháp.
Ứng dụng phẫu thuật nội soi khớp vai mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh

Ứng dụng phẫu thuật nội soi khớp vai mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh

SKĐS - Nhiều bệnh nhân do tập thể thao, vận động sai tư thế hay thậm chí không hoạt động gì, nhưng khớp vai vẫn bị trật tái đi tái lại nhiều lần. Có những người trật khớp vai quá nhiều, có thể tự lắc vai đưa khớp về đúng vị trí. Nhờ phẫu thuật nội soi khớp vai đã đem lại cho họ một cuộc sống mới.
Phẫu thuật thay lại khớp háng nhân tạo

Phẫu thuật thay lại khớp háng nhân tạo

TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh- Tại Việt Nam, thay khớp háng nhân tạo bắt đầu được triển khai rộng rãi trong vòng 15 năm trở lại đây. Mặc dù đã có rất nhiều tiến bộ trong cả kỹ thuật và vật liệu khớp háng nhân tạo nhưng việc phải thay lại khớp háng (revision) là điều mà bất cứ phẫu thuật viên nào cũng phải tính đến. Các nguyên nhân để phải thay lại khớp háng rất đa dạng, từ lỏng chuôi, lỏng ổ cối nhân tạo, trật khớp cho đến gãy đùi, nhiễm trùng... Phẫu thuật thay lại khớp háng là một kỹ thuật khó, ngoài tình trạng tổn thương bệnh lý đa dạng còn do các yếu tố khác chi phối như mức độ phá hủy xương, chất lượng xương đùi, điều kiện trang thiết bị, trình độ chuyên môn của phẫu thuật viên... Nguồn tham khảo: Nguyễn Mạnh Khánh, "Kết quả phẫu thuật thay lại khớp háng nhân tạo", Y học Việt Nam, tháng 10, số 1, tập 435, tr 107-111, 2015.
« 1 2 3 4 5 »

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ NGUYỄN MẠNH KHÁNH
PHÓ GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN
TRƯỞNG KHOA CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH I

BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ VIỆT ĐỨC, HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 3, nhà B3, Bệnh viện Việt Đức - Điện thoại: 0913.588.199
Lịch khám bệnh Bác sĩ Nguyễn Mạnh Khánh: 8h30 - 11h30 sáng thứ 3 hàng tuần, Phòng 16, Nhà C2, BV Việt Đức
Email: ngmanhkhanh@hotmail.com  |  Website: www.thaykhopnoisoi.com  |  Facebook: Nguyen Manh Khanh

http://www.xemayvn.co/

http://www.xemayvn.co/2017/08/nhong-sen-dia-nhong-xich.html